Địa chỉ : Số 41/20 - Hẻm 41 - Đ. Phạm Hùng - X. Bình Hưng - H. Bình Chánh - TP.HCM
Email : phucdatloijsc@gmail.com
CHẤT LƯỢNG LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU PHÚC ĐẠT LỢI
THANG MÁY PHÚC ĐẠT LỢI
THANG MÁY PHÚC ĐẠT LỢI NƠI BẠN ĐẶT NIỀM TIN TRỌN VẸN
THANG MÁY PHÚC ĐẠT LỢI
Tin tức

Thang máy - bước tiến vĩ đại của lịch sử nhân loại

Nếu chúng ta sống những năm xưa cũ của thời kỳ đồ đá, chắc chắn trong mơ cũng không thể tưởng tượng ra rằng mấy ngàn năm sau, cuộc sống hiện đại lại thay đổi nhanh đến như vậy. Ngày ấy, chúng ta chỉ có thể di chuyển trên chính đôi chân của mình theo đúng nghĩa đen, dù xa dù gần cũng vậy. Ngày nay đâu cần phải tốn nhiều sức lực, chỉ cần lên con xe, đề ga, đạp số là đi được xa rồi, nhanh nữa thì có máy bay, tên lửa, chớp mắt cái là đã đến nơi. Hàng loạt các phát minh ra đời trên tất các lĩnh vực trong đời sống đã  thúc đẩy sự phát triển của nền văn minh nhân loại. Trong những phát minh ấy không thể thiếu được là thang máy. Hãy cùng thang máy Phúc Đạt Lợi tìm hiểu lịch sử phát triển của thang máy, cách vận hành cũng như review về công ty lắp đặt thang máy uy tín này tại Hồ Chí Minh nhé!

 

Lịch sử phát triển thang máy

 

Thang máy theo nghĩa đơn giản chính là phương tiện giúp trung chuyển con người, hàng hóa theo chiều đứng và hướng đi lên, đi xuống. Thang máy thường đã được trang bị động cơ điện tạo lực kéo dây cáp và hệ thống đối trọng như máy bơm chất lỏng thủy lực để nâng cao một piston hình trụ.

Thang máy trải qua hai thời kỳ phát triển:

Thời kỳ tiền công nghiệp và kỷ nguyên công nghiệp

 

Thang máy - bước ngoặt lịch sử nhân loại

 

 Thời kỳ tiền công nghiệp

 

Archimedes (khoảng năm 287 trước Công nguyên - khoảng năm 212 trước Công nguyên) đã xây dựng thang máy đầu tiên của mình vào năm 236 trước Công nguyên. Ở thời kỳ này, người ta lắp đặt thang máy như một chiếc thùng chạy trên một sợi dây gai dầu kéo bằng tay hoặc bằng động vật.

Thang máy cổ đại và trung cổ dùng hệ thống truyền động dựa trên palăng hoặc kính chắn gió.

Thang máy trục vít đầu tiên do Ivan Kulibin xây dựng và được lắp đặt trong Cung điện Mùa đông vào năm 1793, vài năm sau tại Arkhangelskoye gần Moscow, người dân tiến hành lắp thang máy Kulibin

 

  Kỷ nguyên công nghiệp

 

Lắp đặt thang máy 3

Lắp đặt thang máy Phúc Đạt Lợi

 

Từ các mỏ than, đến giữa thế kỷ 19 thang máy được vận hành bởi năng lượng hơi nước, được sử dụng di dời hàng hóa với số lượng lớn trong các hầm mỏ và nhà máy, xí nghiệp

Trong năm 1823, Burton và Hormer, đã xây dựng và lắp đặt thang máy, vận thành phát triển nó một điểm thu hút khách du lịch mới, mà họ gọi là "phòng đi lên". Thang máy đã nâng khách hàng lên một tầm cao đáng kể ở trung tâm London cho họ có được chiêm ngưỡng  toàn cảnh tuyệt đẹp của trung tâm thành phố.

 

  Các công ty lắp đặt thang máy uy tín bắt đầu ra đời

 

Vào năm 1835, chiếc thang máy sáng tạo "Teagle" được phát triển bởi công ty Frost and Stutt ở Anh. Thang máy được dẫn động bằng dây đai và sử dụng một đối trọng để tăng thêm sức mạnh.

Năm 1845, kiến trúc sư Neapolitan Gaetano Genovese đã lắp đặt thang máy mang tên "Ghế bay" cho Cung điện Hoàng gia Caserta, thang máy khoác lên mình lớp áo choàng bằng gỗ hạt dẻ bên ngoài và bên trong bằng gỗ phong. Thang máy bao gồm một đèn chiếu sáng, hai ghế dài và một tín hiệu điều khiển bằng tay, no có thể được khởi động, kích hoạt từ bên ngoài mà không cần bất cứ sự tác động nào của người ngồi trong xe.

Việc lắp thang máy đầu tiên được thực hiện bởi Werner von Siemens vào năm 1880 tại Đức. Anton Freissler - nhà phát minh tài ba đã phát triển các ý tưởng của von Siemens và xây dựng một doanh nghiệp thành công ở Áo-Hungary. Frank Sprague đã cải tiến và nâng cao độ an toàn, tốc độ của thang máy điện, ông đã bổ sung hệ thống kiểm soát tầng, thang máy tự động, kiểm soát gia tốc của thang và độ an toàn. Thang máy của Frank chạy nhanh hơn và có tải trọng lớn hơn thang máy thủy lực hoặc hơi nước.

Năm 1874, phương pháp cho phép cửa thang máy đóng mở an toàn  của JW Meaker đã được cấp bằng sáng chế cho. Năm 1887, nhà phát minh người Mỹ Alexander Miles ở Duluth, Minnesota đã cấp bằng sáng chế cho thang máy có cửa tự động đóng.

Ở Ấn Độ, việc lắp đặt thang máy được thực hiện tại Raj Bhavan ở Calcutta (nay là Kolkata) vào năm 1892.

Đến năm 1900, thang máy hoàn toàn tự động đã chính thức ra đời, nhưng nhiều hành khách ngần ngại không muốn sử dụng vì do dự tính an toàn của nó

 

Review địa chỉ uy tín lắp đặt thang máy - Phúc Đạt Lợi

 

Lắp đặt thang máy 2

Dịch vụ lắp đặt thang máy Phúc Đạt Lợi

 

Thừa hưởng sự tiến bộ, phát minh của nhân loại đó, Thang máy Phúc Đạt Lợi tự hào là công ty lắp đặt thang máy uy tín hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ tư vấn thiết kế, sửa chữa, bảo hành, bảo trì, nâng cấp cải tạo thang máy, mua bán các loại thiết bị linh kiện. Ở đâu cần Thang máy- ở đó có Phúc Đạt Lợi lo. Vui lòng liên hệ : 090.776.3239 - 0908.368.749  để được tư vấn tận tình và hỗ trợ kịp thời.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN THANG MÁY PHÚC ĐẠT LỢI

VPĐD: Số 41/20 - Hẻm 41 - Đường Phạm Hùng - Xã Bình Hưng - Huyện Bình Chánh - TP.HCM

Trụ Sở: Số 57B/10 Hưng Phú, Phường 8, Quận 8, TP.HCM

Điện thoại:  (028) 37760238

Phone : 090.776.3239 - 0908.368.749  

Email: phucdatloijsc@gmail.com

Website: www.thangmayphucdatloi.com

Dự án nổi bật

Tư vấn thiết kế

Tin tức nổi bật

Tin tức sự kiện
Những điều bạn cần biết về dịch vụ cải tạo, nâng cấp thang máy

Những điều bạn cần biết về dịch vụ cải tạo, nâng cấp thang máy

Ngày đăng : 28-03-2024
Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết có nên tiến hành nâng cấp thang máy hay không thì hãy tham khảo ngay bài viết này của Thang máy Phúc Đạt Lợi nhé. Những thông tin bổ ích mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có được cái nhìn toàn diện để chắc chắn hơn về quyết định của mình.
Thang máy bệnh viện Phúc Đạt Lợi: Vận hành nhanh, diện tích rộng

Thang máy bệnh viện Phúc Đạt Lợi: Vận hành nhanh, diện tích rộng

Ngày đăng : 28-03-2024
Thang máy Phúc Đạt Lợi hân hạnh cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế, sản xuất lắp đặt thang máy bệnh viện chất lượng tại khu vực Hồ Chí Minh. Sản phẩm với thiết kế tối ưu, có thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển và đi lại một cách nhanh chóng, dễ dàng. Quý khách hàng có nhu cầu đặt hàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0907 763 239 - 0908 368 749 để được tư vấn và báo giá cụ thể.
Dịch vụ hỗ trợ tư vấn kỹ thuật cho các dòng sản phẩm thang máy tại công ty Phúc Đạt Lợi

Dịch vụ hỗ trợ tư vấn kỹ thuật cho các dòng sản phẩm thang máy tại công ty Phúc Đạt Lợi

Ngày đăng : 28-03-2024
Với nhu cầu sử dụng thang máy ngày càng cao trên thị trường hiện nay, có không ít khách hàng gặp trục trặc trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên để tìm một đơn vị tư vẫn kĩ thuật không hề đơn giản. Công ty CP Thang Máy Phúc Đạt Lợi sở hữu một đội ngũ nhân viên kĩ sư được đào tạo bài bản và luôn trau dồi kiến thức sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này nhanh chóng.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Thang máy Phúc Đạt Lợi: Chất lượng tạo dựng thành công

Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Thang máy Phúc Đạt Lợi: Chất lượng tạo dựng thành công

Ngày đăng : 28-03-2024
Kinh tế càng phát triển, mức sống của con người cũng dần được cải thiện và thang máy đã trở thành nhu cầu bình thường của nhiều gia đình chứ không còn là điều gì đó quá xa xỉ như trước. Để có thể chọn được 1 chiếc thang máy chất lượng, bên cạnh thương hiệu, công năng, cấu tạo, giá thành thì yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm tới đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng của đơn vị cung cấp. Vậy dịch vụ chăm sóc khách hàng như thế nào là tốt? Nhà cung cấp thang máy nào uy tín tại TP. Hồ Chí Minh? Đáp án sẽ được bật mí trong bài viết này của Thang Máy Phúc Đạt Lợi, cùng theo dõi nhé.